Những lưu ý bạn cần biết sau khi bấm lỗ tai

Ngày: 28/07/2019 lúc 17:59PM

Sau khi bấm lỗ tai, hạn chế dùng tay chạm vào lỗ bấm đặc biệt là khi tay bẩn. Mục đích là để vết bấm mau lành, ít bị nhiễm trùng.

Bấm lỗ tai để đeo trang sức là thói quen hầu như phải có ở nhiều phụ nữ. Tuy nhiên, việc chăm sóc vết bấm và các nguyên tắc bảo vệ, đeo trang sức cũng phải hết sức thận trọng, tránh để nhiều hậu quả khôn lường xảy ra.

Tránh chạm tay vào thường xuyên

Sau khi bấm lỗ tai, hạn chế dùng tay chạm vào lỗ bấm đặc biệt là khi tay bẩn. Mục đích là để vết bấm mau lành, ít bị nhiễm trùng.

Tránh đeo đồ trang sức nặng

Tránh đeo đồ trang sức quá nặng bởi nó có thể gây sức trì lên lỗ bấm tai, đôi tai hoặc khi trang sức cồng kềnh mắc kẹt trong quần áo, mùng mền có thể làm tổn thương tai của bạn.

Áp dụng các sản phẩm kháng khuẩn

Rửa lỗ tai hai lần một ngày. Luôn giữ khô không để cho lỗ bấm tai bị ướt rất dễ gây nhiễm trùng và dùng các thuốc bôi, cồn kháng khuẩn mỗi ngày để đảm bảo vết bấm tai lành sớm.

Đừng bơi khi mới bấm tai

Nếu bạn đam mê bơi lội thì hãy tránh xa sở thích này trong một thời gian, nên bơi chỉ sau 6 tuần sau khi bấm lỗ tai. Bởi vì nước hồ bơi có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng vết bấm lỗ.

Theo dõi diễn biến lỗ bấm

Theo dõi xem sau khi bấm lỗ thì tai, lỗ xỏ tai có bị bưng mủ, gây đỏ, dị ứng hay không. Nếu có thì hãy đến gặp ngay bác sỹ nhé.

Đây là những lời khuyên hữu ích của UHA dành cho các nàng khi bấm lỗ tai... Chúc các bạn một ngày vui vẻ...!!!


Kim Châu
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục