Trang sức phong thủy theo mệnh - UHA

Ngày: 29/05/2019 lúc 15:23PM

Trang sức phong thủy theo mệnh UHA

-Shop UHA luôn luôn có nhiều mẫu mã đẹp mắt ,hợp phong thủy cho từng mệnh cách khác nhau. Dưới đây UHA ( Út Hạnh ) sẽ gợi ý về việc lựa chọn trang sức phong thủy với từng cung mệnh mọi người tham khảo:

Ngũ hành tương sinh, tương khắc có những quy luật, quy định về nhiều mặt của ngũ hành, trong đó phải kể đến là màu sắc. Đeo trang sức đá quý theo phong thủy có màu sắc phù hợp với mệnh cung thì sẽ đem lại sức khỏe, may mắn, hưng vượng cho người đeo.

Theo nguyên lý Ngũ Hành, môi trường gồm 5 yếu tố: Kim (kim loại), Mộc (cây cỏ), Thuỷ (nuớc), Hoả (lửa), Thổ (đất) và mỗi yếu tố đều có những màu sắc đặc trưng như: Màu Kim gồm những gam màu sáng, trắng và sắc ánh kim. Màu Mộc gồm màu xanh, màu lục của cỏ cây. Màu Thuỷ gồm màu xanh biển sẫm, màu đen của nước. Màu Hoả với gam màu đỏ, hồng, tím tượng trưng cho lửa. Màu Thổ là màu nâu, vàng, cam tượng trưng cho đất.

trang sức phong thủy theo mệnh


Theo phong thủy giữa ngũ hành có mối quan hệ nuôi dưỡng, thúc đẩy với nhau để vận động không ngừng và người ta quy ước ngũ hành Tương Sinh như sau: Mộc sinh Hoả (cây tiếp thêm năng lượng để lửa cháy), Hoả sinh Thổ (mọi vật khi đốt dưới ngọn lửa sẽ hoá tro, bụi, đất, cát..), Thổ sinh Kim (lòng đất sinh ra kim loại), Kim sinh Thuỷ (kim loại tan chảy hoá thành nước), Thuỷ sinh Mộc (nước nuôi cây tươi tốt).

sơ đồ vòng xoay ngũ hành

Bên cạnh đó, giữa ngũ hành còn có mối quan hệ chế khắc nhau để giữ thế quân bình, đó là quan hệ Tương khắc. Người ta quy ước thứ tự của ngũ hành Tương Khắc như sau: Kim khắc Mộc (kim loại đốn được cây cỏ), Mộc khắc Thổ (cây hút hết chất dinh dưỡng của đất), Thổ khắc Thuỷ (đất chặn nước, có thể ngăn sông, lấp biển), Thuỷ khắc Hoả (nước dập tắt lửa), Hoả khắc Kim (lửa nung chảy kim loại).

1/ Người mệnh Kim

Tinh tế, sâu sắc là những điểm nổi bật trong tính cách của người mệnh Kim. Thổ sinh Kim, Kim khắc Mộc. Do vậy, người mệnh Kim nên đeo những loại đá có các màu sắc như sau:

--- Tốt nhất là được tương sinh: Kim là do Thổ sinh ra. Đất sinh ra vàng bạc nên dùng các màu thuộc thổ như vàng sậm, nâu đất, gỗ hóa thạch như mắt hổ.

--- Hai là được hòa hợp: Hợp với mệnh Kim là Kim. Đó là trắng (bạc kim), vàng tươi (vàng trang sức) và bạc.

--- Ba là mới đến sự chế khắc: Kim sẽ chế khắc được mộc. Chủ thể là người mệnh Kim sẽ chế khắc được viên đá mình đeo có các gam màu xanh lá cây, xanh da trời.

chọn trang sức mệnh kim

Đối với người mệnh Kim, không nên đeo thường xuyên những trang sức gắn đá có màu sắc thuộc hành Hoả như màu đỏ, hồng hay tím. Bởi Hoả vốn khắc Kim (lửa nung kim loại tan chảy) nên khi đeo những màu tượng trưng cho lửa có thể ảnh hưởng đến những may mắn mà người mệnh Kim có được trong cuộc sống.

2/ Người mệnh Thủy

Quảng giao, sáng tạo là những đặc điểm nổi bật của người mệnh Thuỷ. Kim sinh Thủy, nên màu tốt nhất cho người mệnh Thủy là màu của Kim: bạc và màu đá trắng.

--- Người mệnh Thủy cũng hợp với màu sắc của viên đá, họ nên dùng các màu đen, màu xám, màu xanh nước biển như saphiare, aquamarin, tactit…

--- Người mệnh Thủy khắc được Hỏa (nước dập tắt được lửa), tức là họ dùng được các màu mà họ chế ngự được như đỏ, hồng, cam, tím.

chọn trang sức mệnh thủy

Tuyệt đối không nên dùng các màu đá vàng sậm, nâu đất, vì đó là màu thuộc hành Thổ. Chặn được nước lớn ở sông, ở biển tràn vào, người ta phải đắp đê điều bằng đất, đá, cát. Thổ sẽ chế ngự Thủy. Chính vì vậy, người mệnh Thủy không nên đeo đá có các màu thuộc Thổ, sẽ bất lợi cho họ.

3/ Người mệnh Mộc

Nhạy cảm, hoà nhã và sáng tạo là những đặc điểm nổi bật của người mệnh Mộc. Theo ngũ hành, Thủy sinh mộc, Mộc khắc Thổ. Như vậy, người mệnh mộc nên đeo đá quý như sau:

--- Để được tương sinh: Thủy dưỡng mộc. Màu đá tốt nhất dành cho người mệnh mộc là màu nước, bao gồm: đen, màu xám, màu xanh nước biển, xanh lam.

--- Để được tương hợp: Lưỡng mộc thành lâm. Có nhiều cây là có rừng, hòa hợp với người mệnh Mộc chính là màu Mộc, gồm: tất cả màu xanh, như xanh lá cây, xanh da trời…

--- Để chế khắc được viên đá: Người mệnh Mộc chế được Thổ gồm các màu vàng sậm, nâu đất, gỗ hóa thạch. Như vậy đeo viên đá có màu Thổ, người mệnh Mộc được an toàn và không phải lo lắng.

chọn trang sức mệnh mộc

Tuyệt đối không nên dùng các loại đá màu của Kim như trắng và bạc. Vì dao chặt được cây gỗ cho nên khi đeo trang sức với viên đá màu tượng trưng cho Kim sẽ không tốt cho người đeo. Nên tránh đá màu trắng cho người mệnh Mộc.

4/ Người mệnh Hỏa

Đặc điểm nổi bật của người mệnh Hoả là có óc sáng tạo và trí tưởng tượng rất phong phú.

--- “Mộc sinh Hỏa” (lửa được tiếp thêm năng lượng và sức mạnh từ cây) nên trang sức Emerald với sắc xanh lá cây thuộc hành Mộc cũng như trang sức đá quý có màu tương hợp với Hỏa như Đỏ, Hồng, Tím của đá Ruby, Amethyst… sẽ mang lại những điều may mắn cho chủ nhân. Bạn cũng có thể làm cho mình trở nên rực rỡ và cuốn hút hơn khi sở hữu trang sức kim cương với sắc trắng đặc trưng của mệnh Kim, bởi Hỏa chế ngự được Kim chỉ có lửa mới nung kim loại chảy thành nước.

chọn trang sức mệnh hỏa

Không nên dùng đá màu đen, màu xám, màu xanh nước biển. Vì đó là màu của nước (thủy). Nếu dùng sẽ gặp xui, vì Thủy – Hỏa giao đấu, phần thua sẽ thuộc về Hỏa, bởi nước sẽ dập tắt lửa.

5/ Người mệnh Thổ

Khẳng khái và trung thành là tính cách đặc trưng của người mệnh Thổ.

--- Hỏa sinh Thổ, vì vậy, người mệnh cung thổ hãy dùng trang sức bằng đá quý có màu của hỏa, sẽ được tương sinh. Đó là các màu: Màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím.

--- Người mệnh Thổ cũng hợp với màu tương hợp của mệnh mình: Màu nâu đất, vàng sậm.

--- Đồng thời, Thổ có thể chế ngự được Thuỷ nên việc đeo những viên đá quý màu xanh đen như Sapphire, xanh nước biển của Topaz sẽ mang lại những điều may mắn cho người mệnh Thổ.

chọn trang sức mệnh thổ

Màu xanh lá cây, màu xanh da trời thuộc hành Mộc mà Mộc khắc Thổ, nên người mệnh Thổ không nên dùng do cây sống trên đất hút hết sự màu mỡ của đất khiến đất suy kiệt. Người mệnh cung Thổ nếu dùng trang sức bằng đá quý có màu xanh lá cây, màu xanh da trời sẽ bị suy yếu về sức khỏe, gặp nhiều khó khăn.

Hiện nay, việc lựa chọn trang sức phong thủy theo mệnh có rất nhiều cách để bạn có thể lựa chọn cho mình một món trang sức phù hợp với nhiều kiểu dáng trang sức theo mùa hoặc trang sức theo cung hoàng đạo. Mang những trang sức phong thủy theo mệnh sẽ mang lại cho bạn sức khỏe, tiền tài, may mắn…

Hy vọng với những chia sẻ của shop UHA  trên đây có thể giúp bạn chọn được cho những trang sức phong thủy phù hợp với cung mệnh và sở thích của mình. Hãy đến với trang sức cao cấp UHA (Út Hạnh ), chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn lựa chọn trang sức phù hợp nhé.

Tô Văn An
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục